SỬ DỤNG KHÍ OXY THỞ TẠI NHÀ ĐÚNG CÁCH

Cần phải trang bị kiến thức sử dụng khí oxy thở tại nhà đúng cách khi được chỉ định sử dụng dụng cụ hỗ trợ thở oxy. Để tránh tình trạng gây ra các tác dụng phụ ngoài mong muốn hoặc tệ hơn là gây nguy hiểm đến tính mạng người sử dụng, yêu cầu trước khi sử dụng bạn phải tìm hiểu thật kỹ những tính năng, cảnh báo, ưu nhược điểm nhằm ngăn chặn những tác dụng ngược lại lên sức khỏe của mình.

Oxy là thuốc và cần phải biết sử dụng khí oxy thở tại nhà đúng cách
Để sử dụng khí oxy thở tại nhà đúng cách, điều cần thiết là phải tham khảo ý kiến của bác sỹ, trường hợp thở oxy như một liệu trình trị bệnh thì bắt buộc phải có chỉ định liều lượng của bác sỹ, các trường hợp khác nên tham khảo ý kiến bác sỹ xem có thật sự cần thiết phải sử dụng khí Oxy thở hay không, mức độsử dụng khí oxy thở tại nhà đúng cách như thế nào thì hợp lý. Bởi lẽ, không phải hít oxy vào cơ thể càng nhiều thì càng tốt, nên sử dụng với một liều lượng vừa phải giúp oxy khi đi vào phổi qua động mạch phổi trung hòa với máu và cuối cùng đến cung cấp năng lượng và dinh dưỡng cho các tế bào khác.
Trường hợp nạp quá liều lượng oxy vào cơ thể, phổi là đơn vị tiếp nhận đầu tiên, nếu không sử dụng khí oxy thở tại nhà đúng cách và được xử lý kịp, dễ xảy ra tình trạng ngộ độc phổi, kéo theo ngộ độc máu. Khi đó, càng làm cho tình trạng bệnh trở nên nghiêm trọng hơn.
Một điều lưu ý nữa là dù tinh khiết đến đâu thì oxy y tế vẫn không thể thay thể được oxy trong tự nhiên, việc hít thở oxy tế thường xuyên lâu dài sẽ làm chai các nang phổi, điều này làm hạn chế nghiêm trọng việc tiếp nhận và chuyển hóa nguồn oxy tự nhiên vào phổi.
Việc không sử dụng khí oxy thở tại nhà đúng cách có thể gây tác dụng ngược lại. Một lời khuyên cần thiết cho người sử dụng là nên trang bị thật kỹ những kiến thức về cách sử dụng và bảo quản của khí oxy thở tại nhà nếu không muốn biến những công dụng hữu ích của chúng thành con dao hai lưỡi đe dọa đến sức khỏe và sự an toàn của bạn và người thân của mình.
Liên hệ
Hotline: 0972.466.664- 016646.16646
Địa chỉ: Hán Lữ- Khai Quang- TP Vĩnh Yên- Vĩnh Phúc
Xem thêm
Khí Nito- Nitrogen
Quy Trình Sản Xuất Khí Acetylen
Khái Niệm và Quy Trình Sản Xuất Khí Oxy Công Nghiệp

Đăng nhận xét

0 Nhận xét